FLASH NEWS

15/10/15

Bí quyết làm nên món tôm xốt chua cay ngon

Với những món hải sản ngon ở hà nội bạn thấy được có trong những bữa tiệc sang trọng trong những nhà hàng tổ chức tiệc hay trong những buổi tiệc sự kiện. Giờ bạn có thể tự làm những món hải sản ngon ở hà nội ngon như ở trong những nhà hàng tổ chức tiệc. Hôm nay mình chia sẻ với các bạn cách làm món ăn hải sản ngon ở hà nội đó chính là món tôm xốt chua cay ngon tuyệt vời, hấp dẫn này.


Nguyên liệu:

- 300g tôm sú con lớn
- 1 vắt me
- 1 muỗng cà phê hành tím băm
- 1 muỗng cà phê tỏi băm
- 2/3 muỗng cà phê ớt băm
- Hành lá , ngò
- Muối, tiêu xay
- Đường
- Dầu ăn


Chuẩn bị

- Tôm sú: chọn con lớn bằng ngón tay cái và còn đang sống, đem về cắt bỏ râu, lột bỏ vỏ mình, vỏ đầu và đuôi tôm. Cần lột thật khéo để giữ đầu tôm vẫn dích chặt vào mình tôm vì tôm tươi đang sống thì đầu mình dính chặt nhau, xẻ lưng tôm hơi sâu để rút bỏ chỉ đen. Rửa sạch tôm, để ráo rồi ướp với 1/3 muỗng cà phê muối + 1/3 muỗng cà phê tiêu xay, trộn đều và để thấm.
- Me: cho vào chén với 1/2 chén nước nóng, dầm cho ra cơm me. lọc bỏ xác và hột me.
- Hành lá + ngò: rửa sạch, xắt nhỏ.

Chế biến

- Đặt chảo lên bếp với 3 muỗng xúp dầu ăn, phi thơm hành tím băm + tỏi băm, cho tôm vào nhanh tay, khi tôm vừa chín tái cho me vào trộn đều, nêm tiếp muối vào cho mặm vừa ăn, rồi cho đường vào từ từ sao cho độ chua và ngọt cân bằng. Khi nêm muối, đường vẫn liên tục khuấy và khi thấy me đặc keo lại thì cho ớt vào đảo đều, nhắc xuống trộn hành lá + ngò vào.

Trình bày

Xúc tôm ra đĩa, dọn ăn với cơm.

Yêu cầu
Me đặc keo và quện vào tôm, vị chua ngọt cân bằng, con tôm nở bông từ đường xẻ trên lưng.

Như vậy mình đã chia sẻ với các bạn món tôm xốt chua cay ngay tại không gian bếp nhà mình mà không phải chỉ có tham dự vào những bữa tiệc ở những nhà hàng tổ chức tiệc thì mới được thưởng thức những món hải sản ngon ở hà nội nhé.

Xem thêm: Cách làm cua rang me ngon tuyệt vời

1 nhận xét :

 
Copyright © 2014 Bí quyết chăm sóc sức khỏe đời sống 24h mới nhất.