FLASH NEWS

30/10/15

Bí quyết dễ dàng khử mùi tanh của cá

Cá là một loại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho con người, nếu bạn là người không thích ăn cá với một trong những lý do nào đó. Hôm nay với những mẹo vặt hay này, hi vọng sẽ giúp bạn sẽ thay đổi ý nghĩ của mình để trải nghiệm những món ăn từ cá. 

Mẹo giúp bạn khử mùi tanh của cá một cách hiệu quả
Trong những quán ăn ngon rẻ ở hà nội việc chế biến nhiều loại món ăn từ cá là điều không thể thiếu, chính vì vậy để những món cá đó ngon và không bi tanh thì những quán ăn ngon đó đã sử dụng những mẹo vặt hay sau.

- Cá sông ngoài mùi tanh của cá còn có mùi tanh của bùn, để khử mùi này ngoài cách dùng nước muối để rửa hoặc dùng muối xát lên cá thì nên ngâm cá vào nước sạch có pha thêm một ít giấm hoặc trộn một ít hạt tiêu hay lá nguyệt quế, như vậy khi chế biến cá không còn mùi tanh.

- Trước khi rán cá nước ngọt, nên ngâm cá với rượu nếp một lúc, sau đó mới bọc bột để rán, như vậy mùi tanh sẽ hết.

- Trước khi rán cá, cho cá vào ngâm cùng với một ít sữa bò, sau khi ngâm xong cá sẽ hết mùi tanh lại vừa tăng thêm độ tươi.

- Cá sau khi đã mổ và làm sạch xong, dùng rượu nho đỏ để ướp, mùi thơm của rượu sẽ làm cá hết mùi tanh.

- Dọc hai bên sống lưng của cá chép có 1 sợi gân trắng, chính sợi gân này gây mùi tanh ở cá. Khi làm cá, cắt sát mang cá một miếng nhỏ, sẽ thấy đường gân đó lộ ra. Dùng nhíp kẹp chặt rồi rút nhẹ, như vậy khi chế biến cá sẽ không còn mùi tanh nữa.

- Khi làm cá, tay thường có mùi tanh. Để khử hết mùi tanh này, chỉ cần dùng một ít thuốc đánh răng hoặc rượu trắng để rửa, mùi tanh sẽ hết.

Trên đây, mình vừa thống kê một số cách giúp bạn khử mùi tanh của các loại cá hiệu quả. Với những bí quyết trên những người không thích ăn cá vì sợ mùi tanh của cá sẽ còn phải lo lắng nữa, nếu bạn đi ăn cơm ở những quán ăn ngon rẻ ở hà nội bạn sẽ thấy món cá thường xuyên có trong thực đơn của quán.

Trong cuộc sống thường ngày bạn thường phải làm công việc nội trợ thì ngoài mẹo vặt khử mùi tanh của cá bạn nên biết thêm những mẹo vặt hay trong việc chế biến cá nhanh và hiệu quả.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Bí quyết chăm sóc sức khỏe đời sống 24h mới nhất.