FLASH NEWS

28/10/15

10 cách bảo quản trứng hiệu quả nhất

Bạn đã biết cách bảo quản trứng một cách hiệu quả và lâu dài chưa? Hôm nay suckhoe-doisong-24h.blogspot.com sẽ chia sẻ cho các bạn biết 10 cách để giúp các bạn bảo quản trứng được lâu mà không bị hỏng.



Cách 1: Bôi lên trứng một lớp dầu thực vật như dầu cải, dầu vừng... trứng có thể để được đến 36 ngày. Cách này thích hợp với nhiệt độ 25 -32 độ C.

Cách 2: Để trứng mới (trứng phải còn lành lặn, chưa bị dập vỡ) vào trong vò hoặc bình sạch sẽ khô ráo, đổ nước vôi có nồng độ 2-3% vào bình, nước phải cao hơn trừng từ 20-25cm, với cách này ta có thể giữ trứng được trong vòng 3-4 tháng. Khi cất giữ cần phải đảm bảo được các điều kiện sau:

- Mùa hè không được để vò hoặc bình chứa trứng ở chỗ có ánh nắng mặt trời chiếu vào mà phải để nơi râm mát, thoáng gió.
- Mùa đông không để nơi quá lạnh nhưng cũng phải đảm bảo thoáng mát. Cũng có thể cho trứng vào nước vôi có nồng độ khoảng 5% ngâm nửa tiếng rồi vớt ra phơi khô trước khi cho trứng vào bình hoặc vò cất giữ, làm như vậy có thể bảo quản trứng trong một thời gian khá dài.

Cách 3: Hòa tan 1kg dung dịch silicat natri vào 9 lít nước sôi, sau đó để nguội rồi để vào trong bình đựng trứng gà, mặt nước phải để cao hơn trứng từ 5 cm trở lên, bịt kín miệng bình để nơi râm mát, thoáng gió, vào mùa hè bằng cách này có thể bảo quản được trứng trong vòng 2-3 tháng.


Cách 4: Rải một lớp trấu khô, sạch vào đáy thùng đựng, cứ một lớp trấu trải một lớp trứng cho đến khi trứng đầy thùng, cuối cùng dùng bìa bịt kín, để thùng nơi râm mát, làm như vậy có thể bảo quản trứng trong vòng vài tháng. Trong trường hợp không có trấu thì có thể thay bằng mùn cưa gỗ hoặc tro, 20 ngày kiểm tra trứng một lần.


Cách 5: Để trứng vào cùng với các loại lương thực phụ như đậu tương, đậu đen... có thể bảo quản trứng trong một thời gian dài mà không sợ bị hỏng .


Cách 6: Cất trứng vào trong bã chè khô sạch, để nơi thoáng mát, cũng có thể bảo quản trứng trong vòng 2-3 tháng.


Cách 7: Vào mùa hè thời tiết nóng nực, nếu vùi trứng vào trong muối cũng bảo quản được lâu.


Cách 8: Trứng gà vừa mới mua về nên dùng nilon giữ tươi cũng để được trong một thời gian dài.


Cách 9: Sau khi mua trứng gà về, dùng khăn ướt lau qua trứng rồi để vào tủ lạnh(để dựng quả trứng lên), đầu to quả trứng hướng lên trên, như vậy cũng giữ được khá lâu.


Cách 10. Trứng gia cầm không nên để cùng với gừng, hành tây vì trứng sẽ hỏng rất nhanh.


Với 10 cách bảo quản trứng hiệu quả trên hy vọng bạn sẽ thành công trong việc bảo quản trứng gia cầm trong gia đình bạn. Trong cuộc sống thường ngày có rất nhiều những mẹo vặt hay giúp cho việc chế biến món ăn trở nên ngon hơn, hấp dẫn hơn. Chính vì thế có rất nhiều mẹo vặt hay trong chế biến trứng gia cầm nhanh và hiệu quả những mẹo vặt hay này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Bí quyết chăm sóc sức khỏe đời sống 24h mới nhất.