FLASH NEWS

28/10/15

Mẹo vặt hay trong chế biến trứng gia cầm nhanh và hiệu quả

Trong đời sống hàng ngày, việc bạn chế biến các loại trứng gia cầm là chuyện thường xuyên. Vậy bạn đã biết những mẹo vặt hay giúp cho việc chế biến những loại trứng gia cầm vừa thơm ngon và tươi hơn chưa. Nếu bạn chưa biết thì suckhoe-doisong-24h.blogspot.com chia sẻ cho các bạn những mẹo vặt hay để bạn tham khảo.


1. Cách giữ lòng đỏ trứng tươi lâu
Lòng đỏ trứng sau khi được tách khỏi lòng trắng, nếu ngâm vào dầu vừng, lòng đỏ sẽ tươi trong vòng 2-3 ngày.

2. Cách giữ lòng trắng trứng tươi lâu
Lòng trắng trứng thường dùng để làm bánh, một số chị em hay dùng lòng trắng xoa lên mặt để dưỡng da. Lòng trắng trứng dùng không hết có thể bảo quản theo cách sau:
- Để lòng trắng trứng vào bát, đổ lên trên nước đun sôi để nguội.
- Nếu muốn lòng trắng trứng đặc lại, có thể cho vào một ít đường, một vài giọt nước chanh hoặc rawcss lên vài hạt muối tinh.

3. Đánh trứng không dùng đồ nhôm
Khi đánh trứng, không được dùng đồ nhôm vì dùng đồ nhôm không những ảnh hưởng đến màu sắc của trứng khi tráng mà còn làm mất chất dinh dưỡng có trong trứng.

4. Đánh trứng nhanh cần cho muối
Nếu muốn đánh trứng nhanh và đều, trước khi đánh ta nên cho vài hạt muối vào lòng trắng trứng.

5. Đánh trứng cần cho thêm nước lạnh
Khi đánh trứng nếu cho vài giọt nước lạnh vào, thì khi tráng trứng sẽ dôi mà lại giòn, ngon miệng.

6. Cách phân biệt trứng sống và trứng chín
Đôi khi trứng sống và trứng chín để lẫn nhau rất khó phân biệt. Để phân biệt được, ta đặt trứng lên bàn, quay nhẹ. Nếu là trứng chín, trứng sẽ quay rất lâu. Tác dụng cùng một lực mà trứng vừa quay vài vòng đã dừng lại thì đó nhất định là trứng sống.

7. Cách phân biệt trứng mới và trứng cũ
Nếu muốn biết trứng nào mới, trứng nào cũ, ta có thể dùng muối để thử. Trước hết, ta cho một thìa muối vào trong chậu nước hòa tan. Tiếp đó, cho trứng vào trong nước muối, nếu là trứng mới, trứng sẽ chìm xuống đáy chậu, trứng không được mới sẽ nổi lên trên, còn trứng đã để quá lâu sẽ nửa chìm nửa nổi.

8. Phòng trứng nứt khi luộc
Khi luộc, trứng thường hay bị nứt làm cho các chất dinh dưỡng có trong trứng bị thoát ra ngoài. Muốn để cho trứng không bị nứt trong khi luộc, ta cần phải cho trứng vào nước lạnh rồi dùng lửa nhỏ để luộc. Nếu dùng nước sôi để luộc, trước khi luộc phải ngâm trứng trong nước lạnh trước, hoặc cho muối vào trong nước rồi mới luộc. Nếu thấy vỏ trứng bị nứt thì lập tức phải cho vào nước một ít dấm để lòng trắng không bị chảy ra ngoài.

9. Mẹo luộc trứng khi dập vỡ
Để đảm bảo luộc trứng dập vỡ không bị phùi và mất hết chất dinh dưỡng, ta nên cho trứng vào luộc trong nồi nước muối đặc đun sôi, lòng đỏ, lòng trắng sẽ không bị chảy ra ngoài.

10. Luộc trứng trong nước có pha thêm giấm dễ bóc vỏ.
Khi luộc trứng, nếu cho giấm vào nước luộc thì trứng khi chín sẽ rất dễ bóc vỏ.

11 Đun chè trứng nên dùng chè đen
Khi luộc trứng nên dùng chè đen(hay còn gọi là hồng trà) để luộc thì món trứng không những đạt tiêu chuẩn về màu sắc mà lại ngon miệng.

12. Cách thái trứng luộc
Khi cần thái trứng luộc thành từng lát mỏng, điều đầu tiên cần chú ý là trứng phải nguội hẳn mới được thái, khi thái nếu dùng dao thường thì xoa một ít nước lên dao, miếng trứng sẽ nhẵn hơn.

Nếu bạn thường xuyên là một người nội trợ đảm đang thì với mẹo vặt hay trên sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chế biến trứng gia cầm, nhiều nhà hàng ăn ngon tại hà nội cũng như quán ăn ngon ở hà nội thường xuyên áp dụng để có được những món ăn ngon và hấp dẫn nhất. Không chỉ có những mẹo vặt hay về chế biến trứng mà còn có những mẹo vặt hay về chế biến trứng gia cầm (P2) rất hữu ích cho bạn 

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Bí quyết chăm sóc sức khỏe đời sống 24h mới nhất.