FLASH NEWS

28/10/15

Mẹo vặt hay về chế biến trứng gia cầm (P2)

Hôm nay suckhoe-doisong-24h.blogspot.com tiếp tục tổng hợp những mẹo vặt hay về chế biến trứng gia cầm để các bạn có được những món ăn ngon và hấp dẫn nhất. Để chế biến các trứng gia cầm nhanh và hiệu quả nhất thì chúng ta nên biết thêm một số mẹo vặt hay tiếp theo sau đây để sử dụng nhé.


1. Cách ốp lếp trứng
Khi ốp lếp trứng, sau khi đập trứng cho vào trong chảo, nên nhỏ vài giọt nước nóng lên trên bề mặt trứng và xung quanh quả trứng, như vậy khi ốp xong quả trứng vừa mềm mà lại bóng.

2. Tác dụng của bột mì khi tráng trứng
Trước khi tráng trứng, nên rắc ít bột mì vào chảo dầu nóng, như vậy mỡ sẽ không bị bắn ra ngoài mà trứng cũng sẽ có màu vàng tươi hấp dẫn.

3. Mùi vị thơm ngon của trứng tráng cho thêm rượu
Khi tráng trứng gà, vịt, nếu ta cho vào trứng vài giọt rượu trắng hoặc rượu gạo, khi tráng xong trứng sẽ xốp mềm, thơm ngon.

4. Muối có thể điều chỉnh màu sắc của trứng
Khi dùng trứng để trang trí món ăn, nếu cần màu sắc của trứng đậm thêm một chút, chỉ cần cho vào trứng một ít muối rồi đánh đều lên, trứng tráng xong sẽ vàng tươi hơn bình thường.

5. Mẹo bóc trứng bắc thảo
Khi bóc trứng bắc thảo, chỉ cần bóc đi lớp màng và vỏ ở đầu to của quả trứng, còn đầu bé chọc một lỗ thủng nhỏ, sau đó dùng miệng thổi qua lỗ bé, trứng sẽ tự khắc rơi ra.

6. Cách thái trứng bắc thảo
Trứng bắc thảo sau khi bóc xong nếu dùng dao thái, lòng đỏ thường hay bị dính vào dao. Trong khi không có dụng cụ chuyên dùng để cắt trứng, ta có thể dùng một sợi dây ni lông thật nhỏ hay một sợi dây thép bé quấn vòng quanh quả trứng, sau đó kéo đều tay, miếng trứng được cắt ra sẽ đều mà lòng đỏ lại không bị xây xát.

7. Khử vị đắng, chát của trưng bắc thảo
Khi ăn trứng bắc thảo, nếu phát hiện trứng có vị đắng hoặc chát, có thể cho thêm vào trứng một ít dấm và gừng giã nhỏ, mùi vị của trưng sẽ trở lại bình thường. Tùy khẩu vị từng người có thể cho thêm dầu ớt, hành hoa, mì chính hoặc xì dầu, trứng ăn cũng sẽ rất ngon.

8. Điều cần chú ý khi làm trứng cuốn
Khi làm trứng cuốn, nếu cho một ít sữa bò vào trộn cùng với trứng trước khi tráng, thì món trứng cuốn sẽ mềm, mùi vị lại thơm ngon, hấp dẫn.

9. Cách làm món trứng vịt muối
Lấy một quả trứng vịt muối sống, chọc vào một lỗ thủng ở một đầu quả trứng, cho đũa vào đánh đều cả lòng trắng và lòng đỏ lên, cho tiếp một ít giấm và mì chính vào trộn cho vừa khẩu vị, sau đó cho vào nồi hấp.

10. Hai cách muối trứng
- Rửa sạch trứng gà, luộc chín (số lượng không hạn chế), đập nứt vài đường trên vở quả trứng, bôi kín chặt và nhiều muối tinh lên các vết nứt, muối sẽ qua các vết nứt thấm vào trong trứng. Sau khi đã làm xong các bước trên, cho trứng vào hộp (hoặc đồ đựng bất kỳ nhưng phải khô ráo) bịt kín. Hai ngày sau sẽ có trứng để ăn.
- Rửa sạch trứng, để khô, cho từng quả vào ngâm trong rượu trắng một lúc. Sau khi ngâm xong, vớt ra, đang lúc ướt cho trứng vào lăn trong muối tinh, chú ý cho muối dính đều trên vỏ quả trứng, đặt nhẹ nhàng vào đồ đựng, để nơi thoáng gió. Khi đặt nên lưu ý không để muối trên vỏ quả trứng rơi ra, nếu không sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của trứng muối. Sau 20-30 ngày là trứng có thể ăn được, sau 40 ngày trứng sẽ ngon hơn.

11. Cách làm trứng muối tiết ra nhiều dầu
Những người thích ăn trứng muối phần lớn thích ăn trứng có nhiều dầu. Vậy làm thế nào để món trứng muối nhiều dầu? Bạn có thể tham khảo các cách làm sau:

Bước 1: Rửa sạch và phơi khô 50 quả trứng vịt, sau đó xếp trứng vào vò.
Bước 2: Chế nước đổ vào trứng:
- Cho vừa lượng gừng tươi, hồi hương, hoa tiêu vào 4-5 lít nước để đun, cho đến khi thấy nước có mùi thơm thì cho 1kg muối hạt vào.
- Dùng lửa to đun nước cho thật sôi, sau đó cho vừa phải đường trắng, mì chính cùng với 50g rượu trắng vào nước.
Bước 3: Sau khi chế xong nước, để cho nước thật ngội rồi để vào trong vò đã đặt trứng, nước phải ngập đầy trứng. Bịt kín vò, ngâm trứng trong vòng 20-25 ngày là được. Làm cách này, lòng đỏ trứng sẽ tiết ra nhiều dầu, mùi vị lại thơm.

Với những chia sẻ về mẹo vặt hay trong chế biến trứng gia cầm tiếp theo này mà suckhoe-doisong-24h.blogspot.com đã tổng hợp, hy vọng sẽ giúp các bạn chế biến được những món ăn ngon từ trứng như các đầu bếp trong các nhà hàng, các quán ăn ở hà nội đã áp dụng nhé.

Các bạn nên xem những mẹo vặt hay trong chế biến trứng gia cầm nhanh và hiệu quả (P1) để có thể biết thêm được những mẹo vặt hay để áp dụng nhé.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Bí quyết chăm sóc sức khỏe đời sống 24h mới nhất.