FLASH NEWS

27/10/15

Mẹo vặt hay trong việc chế biến cá nhanh và hiệu quả

Hôm nay, Suckhoe-doisong-24h.blogspot.com chia sẻ với các bạn về những mẹo vặt hay nhất và hữu ích giúp các bạn chế biến các loại cá tốt nhất. Dưới đây là 12 mẹo vặt chế biến cá bạn có thể tham khảo nhé.

1. Khi rán cá nên bọc cho cá một lớp bột mỏng
Trước khi rán cá, rắc một ít bột mì lên mình cá(chú ý nên để bột thấm ướt vào da cá), như vậy khi rán cá mỡ sẽ không bắn ra ngoài, đồng thời sẽ giữ da cá không bị rách mà miếng cá lại xốp mềm.

2. Cách làm cá không dính nồi dính chảo
- Bất kể rán loại cá tươi nào, trước khi rán, nên rửa sạch chảo, cho lên bếp đun nóng, dùng một lát gừng sống xát lên mặt chảo đã đun nóng một lượt, sau đó cho dầu vào rán, như vậy khi cho cá vào rán, món cá sẽ không bị dính chảo.
- Khi rán cá, trước khi cho dầu vào chảo nên rưới lên mặt chảo một một thìa rượu nho đỏ cũng có thể làm cho cá khi rán không bị dính chảo.

3. Mùi vị đặc biệt của cá ngâm sữa bò
Trước khi rán cá tẩm bột, cho cá đã làm sạch thái miếng vào sữa bò ngâm một lúc, sau đó mới lăn vào một lớp bột mì khô để rán thì món cá sẽ có mùi thơm rất hấp dẫn.

4. Mùi thơm của cá ngâm rượu và dấm
Trước khi rán cá, cho một ít rượu hoặc giấm vào ướp cá trong vòng 3-5 phú, cá rán sẽ có mùi thơm

5. Khi nấu canh cá phải ghi nhớ cho đủ nước một lần
Nấu canh cá cần dùng nước lạnh, khi định nấu bao nhiêu canh phải cho đủ nước một lần, nếu giữa chừng cho thêm nước, canh cá sẽ không còn vị ngọt và tanh hơn.

6. Rượu gạo khử vị mặn của cá
Nếu cá bị mặn quá, có thể rửa sạch hoặc chần cá qua nước, tiếp đó cho vào rượu gạo ngâm một lúc (tùy thuộc vào độ mặn của cá), cá sẽ đỡ mặn đi nhiều

7. Giấm có thể giữ cho cá tươi lâu
Trong những ngày hè nóng nực, nếu dùng giấm đã được pha loãng đổ lên mình cá thì có thể bảo quản cá không hỏng đến ngày hôm sau.

8. Giữ cá tươi bằng nước muối
Cho cá tuwoi vào nước muối khoảng 2% ngầm 15 phút, trong điều kiện nhiệt độ khoảng 30 độ C, cá để vài ngày không bị hỏng.

9. Hai cách giữ cá sống
- Nếu chưa kịp cho cá vào nước, ta có thể lấy một miếng giấy mỏng thấm nước dán vào mắt cá, làm như vậy có thể giúp cá sống trong 3-4 giờ, sau đó tiếp tục thả vào nước thì cá vẫn có thể bơi lội.
- Để cá sống vào mùa hè, có thể nhỏ vào miệng cá 3-4 giọt rượu trắng (cho thêm vài giọt giấm càng tốt), sau đó cho cá vào nước, để nơi râm mát. Làm như vậy có thể giúp cá sống lâu hơn. Ngoài ra còn phải chú ý thông khí phần nước chứa cá. Nếu dùng nước máy để thả cá, không nên dùng nước chảy trực tiếp từ vòi ra, tốt nhất nên dùng nước máy để 1-2 ngày, mỗi ngày nên thay nước cho cá 1 lần. Cách này giúp cá sống thêm ít nhất 1 tháng.

10. Giữ cá tươi bằng nước muối đun sôi
Mổ cá, lấy hết nội tạng, không đánh vảy, không được rửa nước mà dùng khăn khô lau sạch mùi cá, lấy một nồi nước muối hàm lượng 5% đã đun sôi để nguội, cho cá vào ngâm khoảng 4 giờ đồng hồ, sau đó vớt ra hong khô nước, xoa lên mình cá một ít dầu thực vật, treo vào nơi thoáng mát. Theo cách này, những gia đình không có tủ lạnh có thể giữ cá được vài ngày mà không bị mất mùi thơm ngon.

11. Nước muối làm cá đông lạnh không bị khô
Khi cho vào ngăn đá tủ lạnh, cá thường bị khô cứng. Để khác phục tình trạng này chỉ cần cho cá vào nước muối để đông lạnh, cá sẽ không bị khô cứng.

12. Cá tươi ướp trước khi nấu, món ăn sẽ đậm đà mà không bị nát
Sau khi rửa sạch cá, bất kể là luộc hay rán, nên để chảo ráo nước rồi rắc lên cá một ít muối, bóp đều. (Nếu cá to, trong bụng cá cũng phải bóp muối), ướp khoảng 30 phút, sau đó mới cho lên bếp rán hoặc nấu, như vậy cá rán sẽ không dính chảo, không dễ vỡ nát mà lại đậm đà.

Nếu bạn thường xuyên là một người nội trợ đảm đang thì những mẹo vặt hay này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chế biến món ăn từ cá, nhiều nhà hàng ăn ngon tại hà nội cũng như quán ăn ngon ở hà nội thường xuyên áp dụng để có được những món ăn ngon và hấp dẫn nhất.

Ngoài những mẹo vặt hay để chế biến cá các bạn còn có thể biết thêm về những mẹo vặt hay về chế biến thủy hải sản tốt nhất.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Bí quyết chăm sóc sức khỏe đời sống 24h mới nhất.