FLASH NEWS

5/11/15

Hướng dẫn làm món bông cải xào tôm thơm ngon

Một món ăn ngon dễ làm cho bữa cơm gia đình thêm phong phú, hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn cách làm món bông cải xào tôm ngon tuyệt cho mọi người trong gia đình cùng thưởng thức.

Món ngon mỗi ngày với bông cải xào tôm ngon tuyệt

Nguyên liệu
- 200g bông cải trắng
- 200g bông cải xanh
- 50g cà rốt
- 200g tôm tươi
- 1 muỗng cà phê hành tím băm
- 1 muỗng cà phê tỏi băm
- Hành lá, ngò
- Ớt xắt lát
- Muối nước mắm
- Hạt nêm, dầu ăn

Chuẩn bị
- Bông cải xanh + bông cải trắng: Cắt miếng vừa ăn, ngâm vào nước muối pha hơi mặn để loại bỏ sâu nếu có, sau đó vớt ra xả lại nước lạnh. Nấu nước thật sôi bỏ bông cải vào chừng độ 2 phút thì vớt ra để ráo và nguội, trộn vào bông cải xanh 1/2 muỗng cà phê hạt nêm.
- Cà rốt: Gọt bỏ vỏ, rửa sạch, để ráo tia hoa hay thái cọng tùy thích, nhúng qua nước sôi như bông cải.
- Tôm tươi: Rửa sạch, lột bỏ vỏ đầu, đuôi, bỏ chân tôm và bỏ chỉ lưng. Rửa sạch lại với chút muối, xả lại nước lạnh cho hết mặn, để ráo ướp vào tôm 1/3 muỗng cà phê tiêu xay + 1/3 muỗng cà phê hạt nêm.
- Hành lá + rau mùi: Rửa sạch xắt nhỏ.

Chế biến
- Đặt chảo lên bếp với 2 muỗng xúp dầu ăn, phi thơm 1/2 hành tím băm + 1/2 tỏi băm, cho tôm vào xào chín tới và ráo nước, xúc tôm ra đĩa.
- Rửa chảo đặt lại lên bếp để khô nước, cho vào 3 muỗng xúp dầu ăn, phi thơm hành tím băm và tỏi băm còn lại, cho bông cải và cà rốt vào trộn đều + 2 muỗng xúp nước mắm cho bông cải thấm gia vị, trộn tôm vào, nêm lại cho vừa ăn, nhắc xuống trộn hành lá + rau mùi vào.

Trình bày và yêu cầu món ăn
Xúc món ăn ra đĩa, trình bày tùy thích, rắc tiêu xay, dọn ăn với cơm và chấm nước mắm nguyên chất + ớt xắt lát. Để đạt yêu cầu của món ăn bông cải chín giòn, màu đẹp và thấm gia vị, nêm nếm vừa ăn.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Bí quyết chăm sóc sức khỏe đời sống 24h mới nhất.