FLASH NEWS

25/10/15

Bật mí những quán bún đậu ngon nổi tiếng ở hà nội

Bún đậu mắn tôm được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và để chọn được một quán ăn ngon ở hà nội bán bún đậu mắm tôm ngon thì thật là một điều không dễ dàng. Hiện nay đâu đâu cũng có những quán ăn bán món ăn ngon này, để giúp các bạn chọn được một địa điểm ăn ngon hà nội với món bún đậu này, mình xin bật mí cho bạn những địa điểm quán bún đậu ăn ngon nổi tiếng sau:

1 Quán bún đậu hàng khay


Đây là một quán bán bún đậu luôn luôn đông đúc, người người chen nhau để được một chỗ ngồi để thưởng thức món ăn ngon rẻ ở hà nội này. Mỗi quán ăn có một kiểu bày biện khác nhau, chỗ thì bày biện bún lên trên mẹt được lót một lớp lá chuối xanh lên trên. Khi bày đồ ăn lên trên nhìn thật là dân dã, bình dân.

Ở quán bún đậu hàng khay này có rất nhiều sự lựa chọn những món ăn kèm ngoài bún và đậu được rán vàng nóng hổi, bạn có thể chọn thêm thịt chân giò, thịt ba chỉ, chả cốm, giò tai, dồi chiên rất phong phú và đa dạng cho bạn chọn lựa.

Ở quán ăn ngon này bạn có thể chọn những xuất bún đậu đầy đủ hay bạn có thể chọn lựa những món ăn kèm bạn thích. Giá một xuất bún đậu đầy đủ là 45k một xuất ăn ngon với những đồ ăn luôn đảm bảo chất lượng. Một địa điểm thu hút khách trong khu phố cổ hà nội.

2 Quán bún đậu mắm tôm Đại La


Địa điểm quán bún đậu mắm tôm này bạn có thể tìm thấy ở Đại La ở gần đoạn giao với phố Trần Đại Nghĩa, khi bạn đi qua địa điểm này bạn dễ dàng nhận thấy một đoạn đường ngoài vỉa hè rất đông đúc người chen nhau chờ đợi món bún đậu mắm tôm.

Nếu bạn là người lần đầu tớiquán ăn ngon rẻ này để thưởng thức món bún đậu mắm tôm thì bạn sẽ rất ngạc nhiên vì không phải quán bún đậu này không có chỗ ngồi trong nhà mà vì sự cuốn hút của món bún đậu này, khi tới giờ cao điểm chỗ ngồi trong nhà không còn. Vì vậy mà các thức khách phải ngồi kín cả ngoài vỉa hè để thưởng thức món bún đậu mắm tôm ngon và rẻ ở đây.

Nếu bạn chưa thưởng thức món bún đậu ở đây thì thật là đáng tiếc, bún ở đây ngon, món đậu thì khi bạn đến thưởng thức thì quán mới rán. 

Khi bạn ăn sẽ cảm nhận được sự nóng hổi của từng miếng đậu và vị béo ngậy của đậu, chả cốm dày miếng và điều để tạo vị ngon của món ăn không thể thiếu đó là mắm tôm. 

Mắm tôm được quán ăn pha rất khéo léo có thêm một chút mỡ cay khi bạn vắt quất vào khuấy đều lên bạn sẽ thấy rất ấn tượng, mùi vị cay hòa quyện cùng với vị chua, ngọt và mặn của mắn tôm tạo lên một bát mắm tôm ngon tuyệt.

3 Quán bún đậu Trung Hương



Khi nói đến bún đậu Trung Hương thì ai ai cũng nghĩ ngay tới một địa chỉ quán ăn ngon ở hà nội đó chính là ngõ Phất Lộc Hàng Bạc, một địa điểm nổi tiếng khắp Hà Nội từ rất lâu với món ăn dân dã bún đậu mắm tôm.

Khi bạn đi tới con ngõ này bạn sẽ dễ dàng bắt gặp một vài quán gần sát nhau nhưng đặc biệt nhất cũng như nổi tiếng nhất ở đây chỉ có quán bún đậu Trung Hương. 

Khi bạn hoặc bất kỳ ai đến với quán ăn ngon này đều có thể nhận thấy được sự khác lạ của mắm tôm, mắm tôm ở quán được đặt từ Thanh Hóa có màu ửng hồng, thơm và được pha dưới bàn tay khéo léo làm cho mắm tôm ngon và lạ hơn.

Ngoài sự kỹ lượng về món mắm tôm, các bạn còn thấy được những thứ khác như bún, đậu cũng được chủ quán chọn lọc rất kỹ. Bún ở quán được chủ quán lấy là loại bún miếng Phú Đô, đậu phụ được chủ quán chọn là loại đậu phụ làng Mơ vừa mềm và mịn. 

Điều đặc biệt nữa của quán ăn ngon ở hà nội này chính là đậu phụ không bao giờ chủ quán rán trước mà khi thực khách đến ăn chủ quán mới rán để đảm bảo được độ nóng giòn của món ăn.

Dù nổi tiếng là thế nhưng món ăn ở đây có giá cả rất hợp lý cho mọi tầng lớp giá từ 20 đến 50 nghìn/ suất tùy theo khẩu phần ăn của từng thực khách. Ngoài đậu phụ quán ăn ngon này còn có cả thịt, chả, lòng, tràng và có cả nộm sứa bạn có thể chọn lựa nhé.

4 Quán bún đậu lòng nướng khu Hoàng Cầu


Quán bún đậu nằm trong ngõ số 16 Hoàng Cầu, ở đây bạn có thể thưởng thức rất nhiều những món ăn kèm và có bán nhiều loại bún như bún chả, giả cầy, lòng nướng. Đại đa số thực khách ăn ở đây rất ưa thích món bún đậu ăn kèm thêm lòng nướng, mắn tôm ở đây cũng được chủ quán ăn pha rất vừa và hợp khẩu vị tất cả mọi người, đậu phụ được chủ quán rất cầu kỳ cắt từng miếng nhỏ rồi mới cho vào chảo rán.

Khi bạn ăn bạn sẽ cảm nhận được miếng đậu giòn tứ phía không như ở những quán bún đậu khác, nếu bạn đến đây bạn không thể nào làm ngơ với món lòng nướng thơm lừng.

Trên đây là những quán bún đậu ngon nổi tiếng ở hà nội bạn đã thưởng thức chưa, nếu bạn chưa thưởng thức thì hãy đễn những địa điểm quán ăn ngon này để thưởng thức nhé.

Bạn là người thích tìm hiểu những địa điểm ăn uống ngon ở hà nội thì bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về 6 địa điểm ăn vặt ngon nổi tiếng hà nội cho mùa đông nhé. 

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Bí quyết chăm sóc sức khỏe đời sống 24h mới nhất.