FLASH NEWS

25/10/15

Bí quyết chế biến món chả cá nhồi rau quả

Một trong những món ăn ngon bạn có thể làm ngay tại nhà mà không phải ra những quán ăn ngon ở hà nội để thưởng thức đó chính là món chả cá nhồi rau quả. Đây là món ăn được rất nhiều ưa thích, sau đây là những nguyên liệu cũng như cách làm của món ăn ngon này như trong những nhà hàng ăn ngon tại hà nội.


Nguyên liệu:


- 300g chả cá ba sa

- 4 trái đậu bắp
- 8 trái đậu que
- 1 trái cà tím
- 2 trái khổ qua
- 1 muỗng cà phê hành tím băm
- 1 muỗng cà phê tỏi băm
- Ớt băm, chanh
- Tiêu xay, nước tương
- Dầu ăn

Chuẩn bị:


- Chả cá ba sa: mua loại đã chế biến và nêm gia vị sẵn, có bán tại các siêu thị. Mua về chỉ cần trộn thêm tiêu xay + hành + tỏi giã thật nhuyễn và thêm ớt băm nếu thích cay.

- Đậu bắp: rửa sạch, để ráo xẻ theo chiều dài để bỏ hột.
- Đậu que: rửa sạch, tước xơ cắt đôi.
- Cà tím: chọn trái cà non, suông và không bị sâu. Rửa sạch cà, cắt bỏ núm, cắt đôi theo bề ngang, mỗi nửa trái cà chẻ làm 6 cọng rồi ngâm vào nước có pha chút chanh để cà không bị đen, khi gần bọc cá vớt ra xả lại nước lạnh, để ráo.
- Khổ qua: rửa sạch, cắt làm 8 khoanh, móc bỏ ruột, rửa lại để ráo.

Chế biến:


- Dùng tay thoa dầu ăn để nhồi chả cá và khổ qua và đậu bắp, vuốt cho bóng và bọc chả cá ở đoạn giữa mỗi cọng cà tím và cộng đậu que, vuốt cho láng.

- Đặt chảo lên bếp với số lượng dầu ăn cao độ 2cm, đun nóng thả các loại rau quả đã nhồi và bọc cá vào chảo chiên vang, vớt ra để ráo.

Trình bày:

Xếp đều các loại rau quả ra đĩa, dọn ăn với cơm như món xào, khi ăn chấm với nước tương + ớt băm.

Với những nguyên liệu đơn giản và những bước làm rất dễ, bạn đã có được một món ăn ngon rẻ ngay tại nhà mà không nhất thiết phải ra những quán ăn ngon ở hà nội để thưởng thức. Mình hy vọng bạn sẽ thành công với món chả cá nhồi rau quả.


Ngoài món chế biến chả cá nhồi rau quả này bạn cũng có thể chế biến được những món ăn ngon khác như bí quyết làm nên món tôm xốt chua cay ngon tuyệt khó có thể cưỡng lại được. 

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Bí quyết chăm sóc sức khỏe đời sống 24h mới nhất.