FLASH NEWS

13/11/15

Cách chế biến biến và bảo quản rau

Hôm nay, suckhoe-doisong-24h.blogspot.com chia sẻ với các bạn các cách chế biến và bảo quản rau hiệu quả và đảm bảo ngay tại nhà. Đây là những cách rất hữu ích cho các bạn. Các bạn có thể tham khảo nhé.


1. Mẹo cho muối khi xào râu
Nếu dùng mỡ động vật để xào rau, tốt nhất nên cho muối vào chảo rồi mới xào rau, làm như vậy có thể làm giảm bớt lượng clo hữu cơ có hại cho sức khỏe có trong mỡ.
Nếu dùng dầu lạc để xào, cũng phải cho muối trước rồi mới bỏ rau vào xào, vì trong dầu lạc có thể có loại mốc hành khúc có hại mà muối diệt được. Để làm cho rau xào hợp khẩu vị, nên cho một ít muối, sau khi rau chín mới cho thêm, Nếu dùng dầu vừng, dầu trà hay dầu cải, thì phải cho rau trước rồi với cho muối để thành phần dinh dưỡng có trong rau không bị mất đi.

2. Tác dụng của bia khi làm các món nộm
Khi làm nộm nếu cho một lượng bia vừa phải vào trộn đều, món nộm sẽ thơm ngon hơn.

3. Muối có thể làm cho lá rau xanh trở lại
Các loại rau xanh như rau chân vịt, rau cải, rau muống... nếu lá hơi vàng (vẫn còn ăn được) khi luộc cho thêm một ít muối lá rau sẽ xanh trở lại.

4. Tác dụng của sữa bò khi xào xúp lơ
Khi xào xúp lơ, nếu cho thêm một thìa sữa bò vào xào cùng thì xúp lơ sẽ trắng ngần và có mùi vị thơm ngon.

5. Làm sạch xa lát bằng rượu nho
Khi đã bật nắp rượu nho, nếu để quá lâu rượu sẽ thành giấm có hương thơm của nho. Nếu dùng giấm này để làm xa lát, món xa lát sẽ rất thơm ngon, hấp dẫn.

6. Cách cho giấm vào thức ăn
Tất cả các món nóng đều cần cho giấm, trước khi bắc nồi xuống, để giấm chảy dọc theo thành nồi thì hương vị món ăn sẽ đậm đà hơn so với đổ trực tiếp vào món ăn

7. Khử vị đắng và chát trong rau
Củ cải, mướp đắng là các loại rau có vị chát và đắng, khi thái xong nên cho một ít muối vào để ngâm một lúc, sau đó vắt nước rồi mới cho vào xào nấu, như vậy vị chát, đắng sẽ giảm đi. Đối với rau chân vịt, trước khi nấu cũng nên chần qua, rau sẽ ngọt hơn.

8. Khử mùi ở củ cải
Trước khi hấp hay luộc củ cải, nên thái nhỏ củ cải, rồi theo tỉ lệ 300:1 để trộn giấm vào cùng với củ cải, sau đó mới cho lên nồi luộc hoặc hấp, giấm giúp khủ mùi trong củ cải.

9. Cách giữ tươi cà rốt đã gọt vỏ
Cà rốt sau đã gọt vỏ thì cho đồ đựng khô ráo, đậy lên trên một mảnh khăn ướt, có thể giữ tươi trong vòng 3 tiếng

10. Cách phục hồi hành tây đông lạnh
Nếu hành tây bị đông lạnh, đem hành ngâm vào nước lạnh, cho vài hạt muối, một lúc sau hành sẽ tươi trở lại

11. Cách bảo quản rau
Nếu rau xanh mua về ăn một bữa không hết còn lại một ít, trong trường hợp không có tủ lạnh, có thể cho rau vào trong là bắp cải già khô bọc kín buộc lại, để vào nơi râm mát, chú ý không được phun nước hoặc để nước dây vào, rau có thể tươi thêm được một thời gian.

Trên đây là những cách chế biến biến và bảo quản rau dễ dàng hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo các bí quyết dễ dàng khử mùi tanh của cá 

Chúc các bạn thành công!


Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Bí quyết chăm sóc sức khỏe đời sống 24h mới nhất.